Search
Thứ 5, 21/11/2024, 16:43 PM
Thứ 5, 27/04/2023, 09:00 AM

CEO Vincom Retail: Không lo ngại bán hàng online có thể thay thế được offline, hai hình thức này vừa là cạnh tranh nhưng cũng là cách chuyển đổi mang lại lợi ích

(Tin tức) - Bà Trần Mai Hoa - CEO Vincom Retail nhận thấy không ghi nhận trường hợp khách chuyển đổi hoàn toàn offline sang online mà chủ yếu vận hành hỗn hợp cả hai hình thức để tăng doanh số.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty Cổ phần Vincom Retail (MCK: VRE), bà Trần Mai Hoa - CEO Vincom Retail đã có những về hành vi mua sắm sau Covid-19.

Bà Hoa cho biết: "Trước buổi đại hội có trao đổi với đại diện của một nhà đầu tư. Theo từng cách nhìn nhận có thể thấy việc kinh doanh online và offline có thể là cạnh tranh nhưng cũng có thể nói là cách chuyển đổi mang lại lợi ích.

Chúng tôi không quan điểm online và offline khác biệt nhau. Hiện nay các khách thuê của Vincome Retail đều mở rộng chuỗi hệ thống, họ vẫn có mặt bằng bán lẻ tại trung tâm thương mại và họ vẫn có các kênh bán lẻ của riêng họ. Họ có ứng dụng đặt hàng và bán hàng online.

CEO Vincom Retail: Không lo ngại bán hàng online có thể thay thế được offline, hai hình thức này vừa là cạnh tranh nhưng cũng là cách chuyển đổi mang lại lợi ích

Như vậy, chúng tôi không ghi nhận trường hợp khách chuyển đổi hoàn toàn offline sang online mà chủ yếu hỗn hợp trong cách thức mở offline để tăng doanh số, tức doanh số khai thác theo 2 hướng cả online và offline. Có nghĩa, khách hàng xem online và đến cửa hàng mua hoặc khách hàng mua online và ship hàng ở cửa hàng đó".

Bà Hoa cũng cho biết, VRE xác định một câu chuyện trung tâm thương mại là “flatform offline”, hợp tác với khách thuê để phát triển online và offline. Vai trò của Vincom Retail là làm sao cùng với khách thuê truyền thông được sản phẩm, hàng hóa, chương trình khuyến mại thúc đẩy sức mua.

"Thực ra, VRE hiện cũng có những trang web đang đứng đầu về bán hàng online, app của VRE đã bắt đầu được sử dụng từ cuối 2022 và đang hoàn thiện để trở thành một ứng dụng để marketing sản phẩm, giúp khách hàng khi đến trung tâm thương mại sẽ nhận được các pop-up", bà Hoa chia sẻ.

Nhận định về thị trường bán lẻ, bà Hoa cho biết, trong thời gian qua, thị trường có sự giảm sút nhưng chỉ là ngắn hạn. Trong quý I thường là mùa thấp điểm của ngành bán lẻ. Thị trường sẽ hồi phục từ cuối tháng 3 đầu tháng 4 và cao điểm nhất là hè và mùa thu đông.

"Thị trường có ảnh hưởng nhưng mức độ chỉ trong ngắn hạn. Xét tổng thể trong nhiều ngành hàng khác nhau, tùy theo giá cả, sản phẩm, chất lượng dịch vụ... thì sự ảnh hưởng không toàn diện mà có sự tăng giảm tùy từng gian hàng", bà Hoa nói.

Vincom Reatail cũng trao đổi với khách thuê để lên kế hoạch kinh doanh. Qua đó cho thấy nhiều nhà bán lẻ đầu tư đang rất quan tâm và mở rộng bài bản về hệ thống tại Việt Nam. Ngoài ra, những hãng bán lẻ lớn đang hợp tác với Vincom Retail bắt đầu xâm nhập các tỉnh thành ngoài Hà Nội và TP.HCM nhờ mạng lưới trung tâm thương mại rộng lớn trên cả nước. Nhìn chung, tỷ lệ khách thuê mới vẫn rất ấn tượng. Thị trường có thể bị ảnh hưởng nhưng chỉ là ngắn hạn. 


Tin khác

Tin doanh nghiệp

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hậu concert, Neko Lê - Kay Trần trổ tài làm làm food reviewer trên livestream ShopeeFood
Fandom sung sướng nhất ngay lúc này gọi tên biệt đội Cẩm Chướng và Cây Con. Vừa gặp mặt hai...
 
ShopeeFood bùng nổ với Lễ hội ẩm thực tại District 1 Midnight Run 2024:  Hàng trăm món ngon giữa đại lộ sôi động
Giải chạy District 1 Midnight Run 2024 cùng ShopeeFood đã mang đến điểm nhấn ẩm thực đa dạng với hàng trăm...
 
“Điểm danh” những biệt thự nghỉ dưỡng sang chảnh nhất Việt Nam
Các biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, với kiến trúc tinh tế và dịch vụ đẳng cấp, không chỉ mang...
 
Colos Gain – Thương hiệu số 1 sữa tăng cân hiệu quả sau 4 tuần
Ngày 24/08/2024, Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam được vinh danh tại lễ công bố “Top 10 The...
 
Trung Quốc đóng cửa hàng chục nghìn trường mẫu giáo vì các cặp đôi
20.000 trường học đóng cửa trong 2 năm, Trung Quốc vội vã tìm phương án giải quyết trước viễn cảnh...
 
Lực đẩy từ dinh dưỡng miễn dịch
VitaDairy đã sẵn sàng cho “cuộc chơi lớn” sau quá trình đầu tư vào chất lượng sản phẩm và nguồn...
Top
Điện thoại:

Người Tiêu Dùng Việt -  nguoitieudungviet.vn/  All Right Reserved
Người Tiêu Dùng Việt - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
Nguoitieudungviet.vn giữ bản quyền trên website này
Email: mediavietnam9999@gmail.com

0.13759 sec| 1602.695 kb