Có thể nói trong thời đại ngày nay, nhiều chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhỏ trong lẫn ngoài nước xuất hiện xuất hiện như vũ bão. Không chỉ nở rộ tại Hà Nội hay TPHCM mà khắp các tỉnh thành từ lớn đến nhỏ đều phát triển rất nhanh và cạnh tranh khốc liệt. Bên cạnh không gian, chất lượng đồ uống thì yếu tố "trải nghiệm" cũng được nhiều khách hàng đặt lên hàng đầu. Ngoài những trải nghiệm tốt thì chắc hẳn ai cũng sẽ có lần gặp phải một trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi đi uống cà phê.
Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao trước bài đăng của một tài khoản tên M.H về trải nghiệm dịch vụ không mấy vui vẻ tại một quán cà phê mới nổi ở Hải Phòng.
Theo bài viết chia sẻ, vào buổi sáng anh chàng này đến quán cà phê để gọi đồ uống. Vì trước đó anh đã có trải nghiệm uống cà phê tại quán vài lần nhưng có hiện tượng say cà phê khá lâu, nên hôm nay, anh chàng đã báo nhân viên order giảm một chút cà phê trong đồ uống xuống.
Tuy nhiên, bạn nhân viên cũng như chủ quán đã từ chối lời đề nghị của vị khách này với lý do "giảm cà phê vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống". Bên cạnh đó, quán cũng hướng khách thử sang các loại đồ uống khác, nhưng cả menu chủ yếu đều là cà phê nên anh chàng cũng từ chối và cảm thấy rất "chạnh lòng".
Sau khi bài viết được đăng tải, đã thu hút lượng tương tác vô cùng lớn. Con số số lượt bình luận cũng như chia sẻ bài đăng của anh chàng liên tục tăng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt, dư luận cũng chia thành nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Có rất nhiều ý kiến phản đối gay gắt vấn đề này, cho rằng quan điểm của chủ quán là quá cứng nhắc với khách hàng. Bởi hiện nay đa số các quán cà phê đều có thể gia giảm theo khẩu vị, cho khách hàng vừa muốn nhâm nhi cà phê vừa không muốn "mất ngủ" có thêm nhiều lựa chọn. Nhiều người đánh giá rằng quán phục vụ thiếu chuyên nghiệp, không ít ý kiến đã tuyên bố sẽ không bao giờ đến quán cà phê này.
Trong khi đó, cũng có những ý kiến ủng hộ quyết định của quán, họ đồng tình việc quán muốn giữ bản sắc riêng cho đồ uống của mình và mong khách thưởng thức trọn vẹn hương vị của những cốc cà phê ấy. Đặc biệt có quan điểm đưa ra rằng quán đang hướng theo mô hình "cà phê omakase". Bởi các nguyên tắc khi thưởng thức theo phong cách Omakase chính là: Không gọi món, không hỏi giá, không kén cá chọn canh.
Về phía quán phê cũng đã có động thái lên tiếng đính chính thông tin và nhận lỗi trên fanpage riêng. Tuy nhiên, bài viết hiện vẫn nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Bạn nghĩ sao về việc quán cà phê không đồng ý gia giảm theo khẩu vị của khách hàng?
Người Tiêu Dùng Việt - nguoitieudungviet.vn/ All Right Reserved
Người Tiêu Dùng Việt - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
Nguoitieudungviet.vn giữ bản quyền trên website này
Email: mediavietnam9999@gmail.com